31 tuổi cô ta đã mua được căn nhà thứ 3 như thế nào

Đây là cô Meghan Lawler, 31 tuổi, nhân viên tư vấn ngành chăm sóc sức khỏe. Chỉ mới 31 tuổi mà cô đã mua được cho mình 3 căn nhà, và nhờ đầu tư khôn ngoan vào bất động sản nhà ở nên đã giàu lên rất nhanh. Cùng nghe lời chiia sẻ của cô trên tạp chí Business Insider nhé.

Gia đình hay trêu tôi rằng tôi là một bà trùm bất động sản bán thời gian. Tôi không phải là Barbara Corcoran. Nhưng thật sự tôi đã mua được căn nhà thứ 3 vào ngay ngày sinh nhật tuổi 31. Bạn hỏi là tiền đâu để tôi mua đến 3 căn như thế à ? Xin mạn phép chia sẻ.

Tôi đang là một nhà tư vấn trong ngành săn sóc sức khỏe. Công việc này cộng thêm những lần tôi làm thêm khuya đã mang đến cho tôi một mức lương dư dả và đủ để tôi lập tài khoản ngân hàng riêng. Tôi cống hiến vì công việc, tôi có những mối giao hảo rất nhiều bên ngoài nhưng vẫn dè sẻn được. Bạn có thắc mắc là tại sao không ?

Dành thời gian đi du lịch

Hầu hết mọi người tiết kiệm một khoản tiền đáng kể trong tuần để làm các việc : di chuyển, thư giãn, ăn uống, shopping. Tôi thì không có như vậy. Trong nhiều năm, tôi không cố gắng để nhồi cho đầy tủ lạnh như nhiều người mà chỉ canh chừng làm sao cho đủ dùng vào cuối tuần. Du lịch rất nhiều cũng giúp tôi cộng thêm điểm với các hãng hàng không và khách sạn, vì thế tôi luôn đi du lịch với giá rẻ và nhiều ưu đãi.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì, nhưng thật sự tôi không phải bỏ ra quá nhiều. Trong những năm qua, tiền nhà của tôi đã tăng lên, nhưng tôi đã nỗ lực để không cho vượt quá thu nhập của mình. Nếu có xài tiền nhiều thì tôi chỉ xài cho những việc mang lại lợi ích cho tôi (ví dụ như tôi đón Uber đến sân bay thay vì đi tàu hỏa), nhưng tôi sẽ không chi tiền nhiều cho ăn uống hoặc sắm đồ. Thay vì vậy, tôi đã tập trung vào đầu tư, và bất động sản dường như là một khởi đầu cho quá trình tích lũy làm giàu của tôi.

Đầu tư bất động sản

Tôi đã trải qua rất nhiều thời gian để trả tiền mướn nhà cho đến giữa năm 20 tuổi và nghĩ ra rằng sao mình phung phí đến như vậy. Vì thế, khi tôi đã tích lũy đủ số tiền tiết kiệm, vào tuổi 26, tôi đã quyết định mua nhà riêng của mình: một căn hộ hai phòng ngủ ở Chicago với giá 390.000 đô la. Tôi đã gọi em gái tôi vào ở chung để đỡ tốn tiền hơn.

Hai năm sau, tôi chuyển đến Denver và quyết định cho thuê căn hộ của tôi ở Chicago. Với số tiền của những người thuê nhà, không tính các khoản phí thế chấp, thuế, bảo hiểm và lệ phí hiệp hội chủ nhà, tôi đã thu được khoảng 500 đô la một tháng. Trong khi đó, tôi thuê căn hộ ở Denver. Ở mới 1 năm thì tôi quyết định mua. Thị trường bất động sản Denver lúc đó được giá. Theo Redfin, giá bán trung bình đã tăng từ 265.000 đô la vào tháng 7 năm 2013 lên 370.000 đô la một năm, và tôi muốn mua trước khi nó lên quá cao.

Yêu cầu của tôi là nhà phải nằm ở vị trí đắc địa và rộng để tôi còn cho thuê. Tôi mua một căn hộ hai phòng ngủ ở Lower Highlands, một khu phố có sau này xa tít ở Denver, với giá 355.000 USD ngay trước khi tôi tròn 30 tuổi.

Mẹo: Nếu bạn quen biết nhiều bạn bè, hãy rủ họ về ở chung để share ra cho tiết kiệm.

Hè năm ngoái, tôi tiếp tục kiếm nhà và rất hên thay tôi đã tìm được một căn hộ dễ thương mà tôi cảm thấy bản thân có thể gắn bó dài lâu. Đặc biệt phía sau có sân lớn, thứ mà mấy con cún yêu của tôi rất thích.

third place

Như thế nào là đầu tư bất động sản có hiệu quả

Với cá nhân tôi thì tôi thích sự ổn định của bất động sản với các chiến lược đầu tư khác, nhưng bạn chớ hấp tấp. Tôi cũng may mắn khi lúc vay tiền mua nhà thì lãi suất thấp – toàn bộ lãi của tôi là 4% hoặc ít hơn.

Thành công của tôi đến từ chính sách chọn vị trí hiệu quả trong khoản tiền lương của mình. Chicago và Denver là những nơi có giá cả thấp để sinh sống, và tôi biết rằng tôi sẽ không thể làm điều này ở các thành phố đắt đỏ hơn như San Francisco hay New York. Bạn có thể làm như tôi được không ? Dĩ nhiên là được, nhưng đừng xem nó là duy nhất. Khi tôi mua căn nhà thứ ba của mình, tôi thấy rằng hầu hết tiền của tôi bị nằm lại trong bất động sản, vì thế để đa dạng hóa, tôi đã bán căn hộ Chicago của mình vào mùa hè này.

Làm một “bà trùm BĐS” part time không phải lúc nào cũng suôn sẻ – bạn phải tìm những người thuê nhà có chất lượng và giải quyết các vấn đề về bảo trì, giống như lúc trước người mướn nhà tôi làm hư hòm thư chung của cả nhà và phải mất một tháng sửa chữa. Nhưng bù lại thu nhập và sự đảm bảo là xứng đáng đối với tôi.

Tôi tin rằng trong số các bạn có rất nhiều người đồng tình với tôi. Mới tuần trước tôi đã đến ăn tối với một người sở hữu 20 căn hộ cho thuê tại khu vực Atlanta. Ông ấy nói ông ấy đang tính nghỉ hưu, và tôi tin rằng ông ấy đang chuẩn bị.

Business insider