Thiết Kế Kiến Trúc Thành Phố Truyền Thông

Được triển khai bởi phòng thương mại istanbul, dự án sẽ phản ánh istanbul là một trong những thành phố phát triển và sáng tạo lớn nhất thế giới và chứng minh sự xâm nhập của nó vào các công nghệ truyền thông tiến bộ. Kế hoạch tổng thể kết quả hoạt động như một thành phố ở quy mô nhỏ hơn, thực hiện các chiến lược làm nền tảng cho việc phát triển đô thị hiện tại và tương lai trên khắp thế giới bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông để thúc đẩy các tương tác mới giữa du khách và môi trường xây dựng.

thiet-ke-thanh-pho-xanh (1)

Thành phố truyền thông sẽ cung cấp văn phòng in và kho, mặt bằng bán lẻ, hội trường cho buổi biểu diễn trực tiếp, bảo tàng tương tác và các thư viện, trường học, nhà xưởng, các tiện nghi khu dân cư, bao gồm công việc, vui chơi, giáo dục, bán lẻ. Thành phố phương tiện truyền thông sẽ phục vụ du khách tạm thời, công nhân và nhân viên thường trú như một không gian tương lai cho phép khách khám phá quá khứ, hiện tại và tương lai của giới truyền thông.

Để thiết lập cách bố trí của thành phố, GAD đã xem xét xu hướng thay đổi trong thiết kế đô thị và sử dụng thành phố công nghiệp lịch sử làm điểm tham khảo. Lần đầu tiên trải qua một sự mở rộng để chứa xe vào bố trí của thành phố và bây giờ từ từ ký hợp đồng với lưới để loại bỏ xe và thúc đẩy sự tương tác của con người nhiều hơn. Dựa trên khái niệm này và nhận thức rằng các thành phố lịch sử được đặt theo cách tương tự như mã QR, các kiến ​​trúc sư đã phát triển một thuật toán để thiết lập các kích thước khối và các chức năng và đặt chúng trong một ngữ cảnh rộng hơn để tăng hiệu quả xã hội và tiết kiệm.

thiet-ke-thanh-pho-xanh (2)

Ngoài các tác động xã hội và thương mại của thành phố phương tiện truyền thông, nó sẽ được áp dụng các công nghệ xanh mới nhất nhằm thúc đẩy một lối sống bền vững hoàn toàn. Các tấm pin mặt trời và tuabin gió sẽ đóng vai trò là những nguồn cung cấp năng lượng chính cho thành phố, kết hợp với hệ thống tiêu hao năng lượng thấp được sử dụng trong các cấu trúc riêng lẻ.

Việc thu gom nước mưa sẽ cung cấp điện cho các hệ thống nước và ít phụ thuộc vào nguồn cung cấp của lưới điện trong khi việc quản lý chất thải và các phương tiện dịch vụ khác sẽ được cung cấp điện và hoạt động trên một mạng lưới phân phối rộng khắp, quản lý chất thải một cách thông minh hơn. Tất cả các phương tiện vận chuyển sẽ được vận hành trên các nguồn năng lượng tái tạo, loại bỏ nhu cầu về phương tiện cá nhân và sẽ được tổ chức để con người hướng tới lối sống đi bộ có lợi nhất cho cá nhân.

thiet-ke-thanh-pho-xanh (3)

thiet-ke-thanh-pho-xanh (4)

thiet-ke-thanh-pho-xanh (5)

thiet-ke-thanh-pho-xanh (6)

thiet-ke-thanh-pho-xanh (7)

thiet-ke-thanh-pho-xanh (8)

Nguồn: designboom.com (Dịch: Công ty Nhà Xinh)