Thiết Kế Khách Sạn Diaoyutai Phong Cách Tân Cổ Điển

Thương hiệu Diaoyutai đã có lịch sử hơn 800 năm, nguồn gốc của nó bắt nguồn từ một danh lam thắng cảnh Diaoyutai – Điếu Ngư Đài nổi tiếng bên ngoài thành phố Bắc Kinh.

Dưới đây là mẫu thiết kế khách sạn Diaoyutai phong cách tân cổ điển:

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (7)

Khách sạn Diaoyutai là một khách sạn đẳng cấp thế giới, tọa lạc bên cạnh dòng sông Tiền Đường nổi tiếng, Điếu Ngư Đài được thiết kế lại bởi công ty Cheng Chung, với các vật liệu sử dụng chủ yếu là gỗ, kính, da, đá và kim loại, nhằm tạo ra một khách sạn mang phong cách quốc tế nhưng vẫn chứa đựng tinh thần Trung Quốc.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (6)

Khi vào khách sạn, đại sảnh là không gian đầu tiên ta phải đi qua, nó đóng vai trò như là một ‘phòng khách’ của ‘siêu biệt thự’. Được lấy cảm hứng từ sân trong và vườn truyền thống của Trung Quốc, phong cách CCD bắt nguồn từ Trung Quốc sử dụng các khái niệm về sân để tham khảo trong việc bố trí kế hoạch và ngụ ý cách bố trí cấu trúc ‘bốn phía nước trở lại sảnh chính của căn nhà’.

Kiến ​​trúc sư Hui của Cheng Chung đã bố trí không gian theo kiểu mặt trước là khu vực nhà hàng được hoạt động cả ngày, phía bên phải là bàn tiếp tân và bên trái là khu vực sảnh đợi. Bằng việc sử dụng cách bố trí sân truyền thống, các không gian hiện đại được thiết kế thêm, hình thành cách bố trí đa cấp theo kiểu ‘ba cảnh và hai hành lang’ ở trên trục thẳng đứng.

Kỹ thuật với các tính năng thẩm mỹ phương Đông được phản ánh rõ nét ở đây, chẳng hạn như cảnh đối diện và cảnh quan lồng khuông. Đi bộ qua các lớp không gian, khách có thể yêu thích không khí khác nhau và sự khác biệt tinh tế của từng không gian. Sân thượng của khách sạn là khu vực cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp có thể được nhìn thấy qua các ô cửa sổ kiểu Pháp, tạo nên một không gian tuyệt đẹp và tràn đầy sức sống.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (19)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (8)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (10)

Sảnh với chức năng ‘phòng khách’ được thiết kế như một hội trường ba nhập cảnh, nơi mà các khu vực nghỉ ngơi cho cả mục đích hoài cổ và cảnh dọc hai bên lối vào đầu tiên; thông qua các hành lang, các giếng chìm sân trung tâm với một bản tóm tắt Trung Quốc phong cách gian hàng trong trung tâm là mục thứ hai; mục thứ ba là quầy bar ở sảnh (The Lounge) và nhà hàng Pinju bên ngoài cửa sổ; các hành vi quầy bar ở sảnh như độc quyền trở lại garden. Mục thứ ba của khách sạn, quý khách có thể thưởng thức những tảng đá và thông cổ, tạo thành một thanh lịch độc đáo của cảnh quan.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (9)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (22)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (20) thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (21)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (12)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (11)

Tôn trọng những khái niệm về hội nhập của Trung Quốc và phương Tây, sảnh tiệc được thiết kế bằng các phương tiện hiện đại, giải thích một hương vị cuối cùng của không gian tự do một cách hạn chế. Các vật liệu chính được sử dụng trong các bề mặt cứng bao gồm đá tone màu xanh nhạt và màu xám và màu xanh gỗ. với bổ sung da trắng ấm, họ được phân phối trên con đường dài của phòng tiệc trước, nơi mà các thảm hình thoi màu xanh nhảy vào mắt, bắt đầu từ để mô tả các dấu ấn không gian bằng một khí độc đáo, mà có thể là lạnh hoặc ấm. Khác với phòng tiệc chung với ánh sáng vàng và trang trí lộng lẫy, nó bổ sung thêm một tính khí tươi và thanh lịch để tạo thành một cái nhìn mới. ấm da màu be được nhẹ nhàng áp dụng trên tường bên trong đại sảnh, nơi trang trí kim loại được nhúng. các đèn tường lên tới 2.200 độ cao làm phong phú thêm ngôn ngữ không gian, và đèn chùm trần dưới dạng sóng qua không khí cũng giống như những gợn sóng lấp lánh của sông Tiền Đường. khung bên bờ sông kính toàn cảnh là chiết xuất từ ​​các yếu tố văn hóa của Hàng Châu cổ xưa. Nó nhắc nhở mọi người về bộ nhớ cũ của hẻm và cửa sổ. Văn hóa được điền vào chỗ trống.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (16)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (17)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (18)

Khám phá những thay đổi từ những chi tiết tinh tế, phòng họp không còn là một cử chỉ khắt khe với một sự khéo léo độc đáo của màu cam đỏ, nơi thư pháp Trung Quốc là theo chiều dọc treo trên tường, và màu đen và trắng mực hình ảnh dựa của Hồ Tây và tuyết tùng đỏ là ở bức tường đối diện. Cùng với rèm cửa và thảm, đó là một cách giải thích rất thú vị về vẻ đẹp khác biệt tinh tế trong không gian với màu sắc khác nhau như đỏ sẫm, màu đỏ thẫm, đỏ thẫm, đỏ cam, và kết cấu bề mặt khác nhau.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (13)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (14)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (15)

Đi bộ từ sảnh tiệc thông qua nền tảng ngoài trời, đa chức năng hành lang đứng ở đây như là một tòa nhà duy nhất. Các hội trường nhỏ được sử dụng chủ yếu cho cuộc họp, như một sự tiếp nối của các sảnh tiệc trong thiết kế ý tưởng, nơi ấm áp da trắng và thảm xanh giải thích toàn bộ không gian, một chút ánh sáng mơ hồ tiết lộ thông qua các cửa kính retro ; và quầy bar được thiết lập cho khách ngồi xung quanh và tận hưởng tốc độ chậm giải trí sau khi gặp gỡ Đi lên cầu thang dọc theo cầu thang xoắn ốc, nó là một hành lang giải trí với phong cảnh tốt từ mỗi cửa sổ. cỏ và gỗ cũng như ánh nắng mặt trời bên ngoài cửa sổ làm cho nó một không gian tinh tế và thoải mái, nơi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố là xa.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (2)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (1)

Khái niệm thiết kế của phòng khách trong Diaoyutai Hotel Hangzhou có nguồn gốc từ biệt thự đại sứ phương Đông, mà là một sự pha trộn của phong cách Trung Quốc và phương Tây, bởi vì kinh nghiệm đi du lịch của nhà ngoại giao xung quanh quốc gia khác nhau.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (3)

Đồ đạc trong phòng khách là thanh lịch trong phong cách; ghế sofa màu đơn giản là súc tích và thoải mái; các đồ gỗ vững chắc là với các chi tiết lớn; các sứ, sơn mài khác trong tinh tế. Những gì liên quan kiểu phương Tây là quầy bar mini, và theo phong cách Trung Quốc là tủ lớn giúp cung cấp cho các phòng một bầu không khí của chủ nghĩa nhân văn.

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (4)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (5)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (29)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (28)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (27)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (26)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (25)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (24)

thiet-ke-khach-san-tan-co-dien (23)

Nguồn: gooood.hk (Dịch: Công ty Nhà Xinh)